Ca sĩ Quốc Đại, Thùy Trang xúc động bật khóc trước sự tái xuất của sầu nữ phòng trà Hương Giang với chất giọng hay như “nuốt đĩa”

Nếu như tam ca Thanh Vy - Vân Anh - Hà Phương gây xúc động với bài hát về mẹ thì ca sĩ Hoàng Thức khiến người nghe nghẹn ngào trước tiết mục gửi tặng người bạn mắc bệnh hiểm nghèo. Trong khi đó, sầu nữ phòng trà - ca sĩ Hương Giang làm các đội trưởng và giám khảo rơi nước mắt vì giọng hát nội lực sau khi hiếm hoi tái xuất trên sóng truyền hình.

Vòng thi đấu gay cấn Đấu Trường Ngôi Sao 2024 Tập 7

Tập 7 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 tiếp tục đưa khán giả bước vào vòng thi đấu gay cấn giữa các gương mặt trẻ tài năng đến những giọng hát kỳ cựu như sầu nữ phòng trà – ca sĩ Hương Giang, ca sĩ Hoàng Thức, tam ca Thanh Vy – Vân Anh – Hà Phương. Trong đó, đồng hành cùng đội trưởng Quốc Đại là sầu nữ phòng trà Hương Giang, ca sĩ Hoàng Thức với sự hỗ trợ của đội trưởng Nguyễn Phi Hùng và tam ca Thanh Vy – Vân Anh – Hà Phương do đội trưởng Đông Đào dẫn dắt.

Trong đêm nhạc chủ đề Để gió cuốn đi, bên cạnh ba đội trưởng là Đông Đào, Nguyễn Phi Hùng và Quốc Đại, khán giả sẽ gặp lại hai giám khảo khách mời là ca sĩ Long Nhật và ca sĩ Thùy Trang. Với kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn sâu, ca sĩ Long Nhật và ca sĩ Thùy Trang hứa hẹn sẽ tìm ra những “viên ngọc” quý giá để cùng đội trưởng bước vào vòng bán kết chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024.

Hai giám khảo khách mời Ca sĩ Long Nhật và ca sĩ Thùy Trang

Mở đầu “cuộc chiến” âm nhạc, giọng ca xứ Huế - ca sĩ Long Nhật gửi tặng người hâm mộ ca khúc Để gió cuốn đi – một tuyệt phẩm bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng qua giọng kể tâm tình và ngọt ngào. Tên bài hát cũng chính là chủ đề của tập 7 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 với mong muốn gửi gắm đến khán giả tình yêu đời, yêu cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt, đơn giản nhất mà đôi khi mọi người vô tình quên đi.

Giọng ca xứ Huế - ca sĩ Long Nhật gửi tặng người hâm mộ ca khúc Để gió cuốn đi 

Câu chuyện mà ca sĩ Hoàng Thức – thành viên đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, muốn truyền tải thông qua nhạc phẩm Nếu một mai tôi bay lên trời cũng là một ví dụ điển hình về việc sống chậm lại giữa những biến chuyển trong cuộc sống vội vã ngày nay. Thông qua sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Hoàng Thức gửi tặng tiết mục này đến người bạn không may mắc bệnh ung thư, đang trong giai đoạn xạ trị với hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cũng như gửi lời động viên an ủi đến bạn của nam ca sĩ.

Ca sĩ Hoàng Thức gửi tặng tiết mục "Nếu một mai tôi bay lên trời" đến người bạn mắc bệnh ung thư

Trước phần trình diễn xúc động của ca sĩ Hoàng Thức, đội trưởng Đông Đào cho rằng bài hát này như một lời nhắc nhở giá trị đến những người trẻ lẫn tất cả mọi người trong xã hội ngày nay. Cách trau chuốt của nam ca sĩ đã chạm đến trái tim của nữ đội trưởng. Ca sĩ Đông Đào thổ lộ tâm hồn nhẹ nhàng du dương khi lắng nghe tiết mục của ca sĩ Hoàng Thức.

Đội trưởng Quốc Đại nhận xét: “Khi anh xem em hát thì anh thấy đây là ca khúc vừa vặn cho em. Em tung tẩy, sống với ca khúc khiến tiết mục có thêm cảm xúc. Anh chỉ hơi tiếc một chút vì đây là bài hát mang thông điệp tích cực nên em cần phải tạo dấu ấn nhiều hơn. Em phải có những điểm nhấn thì bài hát sẽ xuất sắc và tuyệt vời hơn rất nhiều”.

Đội trưởng Quốc Đại nhận xét rằng anh hơi tiếc một chút vì đây là bài hát mang thông điệp tích cực

Nếu như đội trưởng Quốc Đại nhận định về khía cạnh an toàn của ca sĩ Hoàng Thức thì đội trưởng Nguyễn Phi Hùng nhận thấy sự tiến bộ theo thời gian của nam ca sĩ. Vốn dĩ trước đó, ca sĩ Hoàng Thức thường thể hiện các bài hát trữ tình bolero và nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả nhưng đến với chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024, nam ca sĩ đã khám phá bản thân thông qua ca khúc nhẹ nhàng như bài hát Nếu một mai tôi bay lên trời.

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng bày tỏ: “Qua cách em hát, anh nhận định được em có nhiều tố chất, khả năng của em không chỉ giới hạn trong dòng nhạc trữ tình bolero. Khuôn mặt của em trong sáng, tạo cho người xem một năng lượng tươi mới. Vì vậy khi em thể hiện bài hát này thì anh có cảm xúc du dương và xót thương về người bạn của em. Em đã đặt mình vào người nói lời từ giã. Cái vẫy tay của em làm anh rất nghẹn”.

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng bày tỏ cái vẫy tay của Hoàng Thức làm anh rất nghẹn  

Giám khảo Thùy Trang đánh giá Nguyễn Phi Hùng đã chọn bài hát hợp với ca sĩ Hoàng Thức khi chứng kiến nam ca sĩ biểu diễn hết mình. Tương tự như đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Thùy Trang cũng không khỏi nhói lòng khi nhìn cái vẫy tay tạm biệt của ca sĩ Hoàng Thức.

Nữ giám khảo nhấn mạnh: “Em đặt cảm xúc trong từng câu, từng lời, chị thấy rất là tình cảm. Chị nghĩ em là nhân vật đó chứ không chỉ hát tặng cho người bạn của em. Đó là sự thành công của em trong ngày hôm nay. Chị chúc mừng em”.

Trước chất giọng sáng giá của Hoàng Thức, giám khảo Long Nhật cũng tấm tắc rằng không biết ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã tìm được những gương mặt vừa trẻ vừa hát hay như này ở đâu? Nam giám khảo tin rằng Hoàng Thức đã thật sự yêu thích và thấm đẫm tinh thần của bài hát thì mới có thể truyền tải chân lý một cách da diết như vậy.

Giọng ca xứ Huế khẳng định: “Âm nhạc của em không bi lụy, sướt mướt. Trước câu chuyện chia tay những người ở lại với đồ họa từng cánh cửa mở ra, bài hát có buồn man mác nhưng tin vào ngày mai tươi sáng vì cuối đường hầm sẽ có ánh sáng mặt trời. Hình ảnh và giọng ca của em nói lên được điều đấy. Giá như em phiêu nhạc thêm một chút như anh Quốc Đại nhận xét thì sẽ hay hơn nữa. Thật sự anh rất thương câu chuyện mà em kể bằng âm nhạc hôm nay”.

Giám khảo Long Nhật tấm tắc khen chất giọng sáng giá của Hoàng Thức

Clip Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời - Hoàng Thức: https://www.thvli.vn/detail/e9e35523-a28c-4b32-a0d9-70dc86490d60

Đến với chủ đề Để gió cuốn đi, đội trưởng Đông Đào chọn những “tân binh” nổi bật để truyền tải tình yêu gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng với liên khúc Mẹ yêu – Ước mơ của mẹ qua giọng hát của tam ca Thanh Vy – Vân Anh – Hà Phương. Bật mí lý do không mời những ca sĩ chuyên nghiệp, đội trưởng Đông Đào tiết lộ chị muốn tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ bước ra từ Nhạc viện TP.HCM, đứng trên sân khấu chuyên nghiệp, gặp gỡ những ca sĩ tiền bối và trải lòng với gia đình, với khán giả bằng tình yêu âm nhạc.

Tam ca Thanh Vy (giữa) – Vân Anh (phải) – Hà Phương (trái)

Vân Anh
Thanh Vy
Hà Phương

Trước tiết mục đầy cung bậc cảm xúc, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cảm nhận được tình yêu gia đình mà ba ca sĩ thành viên đội trưởng Đông Đào lan tỏa trong bài hát. Nam ca sĩ không khỏi liên tưởng đến tình yêu thương của mẹ, đặc biệt là sợi dây gắn kết giữa mẹ và con trai.

Nam đội trưởng đánh giá: “Các bạn có cảm xúc vô cùng lớn và lan tỏa được nhiều giá trị tốt đẹp và đó là điều trên hết. Còn những điểm chưa tốt thì cần thời gian để trau dồi. Vì các bạn đang học trong môi trường chuyên nghiệp và với cách hòa giọng ăn ý thì anh tin rằng sẽ thấy các bạn ở nhiều sân khấu khác trong tương lai. Lúc đó sẽ là hành trình trưởng thành thật sự. Chào mừng các bạn đến với Đấu Trường Ngôi Sao để có thêm một trải nghiệm mới mẻ và học hỏi nhiều điều mới. Cảm ơn các bạn đã đưa thông điệp để anh cảm nhận người mẹ luôn ở gần trong trái tim”.

Nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng không khỏi liên tưởng đến tình yêu thương của mẹ, đặc biệt là sợi dây gắn kết giữa mẹ và con trai

Giám khảo Long Nhật cũng không khỏi xúc động trước phần biểu diễn của tam ca Thanh Vy – Vân Anh – Hà Phương. Nam ca sĩ gốc Huế bày tỏ: “Đôi khi mình bận rộn cơm áo gạo tiền, bận học và cả trăm ngàn lý do để quên nói yêu thương ba mẹ nhưng phải nhớ nhắc nhau một ngày một lần cũng được. Ở xa thì gọi điện thoại và phải luôn nói rằng: Mẹ ơi, Ba ơi, con yêu thương ba mẹ nhiều nhất. Tại sao mình có thể nói yêu thương bạn bè, anh em trong trường nhưng lại ngại ngùng với đấng sinh thành. Chuyện đó là chủ đề ý thức từ nhỏ”.

Đội trưởng Quốc Đại nhận xét: “Chú biết các con rất áp lực khi đứng ở đây vì cô Đông Đào đã tự làm khó mình và làm khó các con. Đơn ca đã khó, song ca còn khó gấp đôi và tam ca thì khó gấp ba. Chú thấy được sự cố gắng và đồng bộ của cả ba. Tuy có những lúc chệch choạc nhưng ngay cả ca sĩ chuyên nghiệp cũng có thể mắc phải thì các con dù áp lực nhưng vẫn tin vào những điều mình làm. Hôm nay chưa đủ may mắn để thành công thì cũng có kinh nghiệm tuyệt vời trong hành trình làm nghề. Chúc mừng các con hoàn thành tốt và chú nghĩ cô Đông Đào cũng hài lòng về phần trình diễn của các con”.

Tương tự các đội trưởng và giám khảo, ca sĩ Thùy Trang thổ lộ bản thân xúc động nhớ về đấng sinh thành khi nghe tiết mục của tam ca Thanh Vy – Vân Anh – Hà Phương. Bỏ qua những điều chưa hoàn hảo trong tiết mục, nữ giám khảo cho rằng cả 3 cô gái tài năng xinh đẹp đã thành công gửi thông điệp đến các người mẹ của mình cũng như bao người mẹ khác.

Ca sĩ Thùy Trang thổ lộ bản thân xúc động nhớ về đấng sinh thành khi nghe tiết mục của tam ca Thanh Vy – Vân Anh – Hà Phương

Clip Liên Khúc Mẹ Yêu, Ước Mơ Của Mẹ - Thanh Vy, Vân Anh, Hà Phương: https://www.thvli.vn/detail/93850f66-0145-482a-964f-f0ffe59ad307

Tiết mục cuối cùng trong bữa tiệc đầy cung bậc cảm xúc chính là ca khúc Một ngày tôi quên hết do sầu nữ phòng trà – ca sĩ Hương Giang, thành viên đội trưởng Quốc Đại thể hiện. Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu sự trở lại chương trình truyền hình hiếm hoi của nữ ca sĩ sau nhiều năm âm thầm cống hiến cho nghệ thuật.

Ca sĩ Hương Giang thể hiện ca khúc "Một ngày tôi quên hết"

Sầu nữ phòng trà bật mí: “Để chọn một điều để nhớ thì tôi chọn cột mốc ngày hôm nay vì tiêu chí của tôi ít tham gia chương trình truyền hình, nhưng hôm nay vì người em dễ thương, gắn bó hơn 20 năm là ca sĩ Quốc Đại nên tôi đã tham gia với bài hát mà tôi yêu thích”. Bên cạnh đó, ca sĩ Hương Giang bày tỏ khi được đứng trên sân khấu lập tức quên đi những điều lăn tăn trước đó vì được hát cho những anh chị em đồng nghiệp. Thậm chí, sầu nữ phòng trà Hương Giang còn tiết lộ bản thân hồi hộp đến độ tim đập nhanh, miệng thì khô và có một cảm xúc thật khó quên.

Ca sĩ Hương Giang bật mí vì ca sĩ Quốc Đạt nên đã tham gia chương trình

Trước giọng hát tự sự đầy nội lực của sầu nữ Hương Giang, giám khảo Thùy Trang xúc động đến mức muốn bật khóc vì giọng hát hay như “nuốt đĩa” của nữ ca sĩ. Nữ giám khảo bộc bạch: “Hôm nay được thưởng thức tiết mục nghệ thuật không còn một từ ngữ nào diễn tả đối với Hương Giang. Thật là xúc động. Lâu lắm rồi mới gặp Hương Giang ở ngoài. Giọng hát đầy nội lực, Trang nắm tay Đại nói rằng tji sao lại có người ca sĩ hát hay khủng khiếp như vậy”.

Giám khảo Thùy Trang xúc động đến mức muốn bật khóc vì giọng hát hay như “nuốt đĩa” của nữ ca sĩ

Tương tự như giám khảo Thùy Trang, đội trưởng Đông Đào cũng vô cùng cảm động vì ca sĩ Hương Giang đã truyền tải thông điệp nhân văn đến với mọi người với giọng hát kể chuyện gần gũi, lôi cuốn. Nữ đội trưởng tâm sự: “Lâu ngày rồi mình mới được ngồi đây để nghe đồng nghiệp hát. Cảm ơn Hương Giang rất nhiều và cũng không có lời gì để bói vì bài hát quá ý nghĩa và trọn vẹn”.

Đội trưởng Đông Đào vô cùng cảm động vì ca sĩ Hương Giang đã truyền tải thông điệp nhân văn đến với mọi người với giọng hát kể chuyện gần gũi, lôi cuốn

Giám khảo Long Nhật thể hiện niềm hạnh phúc và sự yêu thương sau nhiều năm gặp lại người em đồng nghiệp ngày xưa. Trái ngược với tính cách nhẹ nhàng của ca sĩ Long Nhật, sầu nữ Hương Giang với mái tóc tém cá tính vẫn như ngày nào. Giám khảo Long Nhật hiểu được sự áp lực, trái tim đập loạn nhịp của Hương Giang khi đứng trên sân khấu và đảm nhận trách nhiệm cao như vậy.

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Giọng ca của chị vẫn nội lực và phong độ như ngày nào. Hai mươi năm qua, em cũng từng diễn chung với chị ở các sân khấu, tụ điểm trong thành phố và luôn bị choáng ngợp trước giọng hát giàu cảm xúc, mạnh mẽ và cá tính của chị”.

Câu chuyện mà sầu nữ Hương Giang truyền tải còn làm ca sĩ Nguyễn Phi Hùng liên tưởng đến các nghệ sĩ trong các trung tâm dưỡng lão mà anh từng đến. Những nghệ sĩ ở tuổi xế chiều có thể quên rất nhiều thứ nhưng mỗi khi nhắc đến nghệ thuật thì như thể trở thành một người mới. Tất cả những ký ức sân khấu dường như sống lại một cách mãnh liệt và đó chính là tình yêu nghệ thuật thật sự. Ca sĩ Hương Giang đã lột tả và lan tỏa được điều này đến với người nghe qua ca khúc Một ngày tôi quên hết. Cuối cùng, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng bày tỏ niềm vui, may mắn vì sự góp giọng của ca sĩ Hương Giang trong chương trình Đấu Trường Ngôi Sao và chúc nữ ca sĩ thật nhiều sức khỏe.

Trước sợ trở lại của sầu nữ Hương Giang, đội trưởng Quốc Đại không tránh được xúc động mà rơi nước mắt. Giám khảo Long Nhật tiết lộ ngay cả khi nữ ca sĩ chưa bước ra sân khấu thì ca sĩ Quốc Đại đã bật khóc. Nam đội trưởng rưng rưng: “Em luôn yêu giọng hát của chị. Em thật sự cảm ơn chị vì ý nghĩa của tập 7 mà đồng hành cùng em trong Đấu Trường Ngôi Sao. Không có gì hơn là em mong em sẽ không bao giờ quên bất cứ điều gì, dù thời gian gần đây em tự dưng quên những câu đầu tiên vào bài hát nào đó. Em rất là sợ và một lần nữa em cảm ơn chị đã đến với Đấu Trường Ngôi Sao”.

Màn thể hiện của ca sĩ Hương Giang khiến cả ba đội trưởng không tránh được xúc động 

Clip Một Mai Tôi Quên Hết - Hương Giang: https://www.thvli.vn/detail/f127b2cb-13b7-4b09-bbd0-6269cc82d0e0

Sau những phút giây rung động với các tiết mục giàu cảm xúc, cuối cùng khoảnh khắc hồi hộp nhất cũng đến khi giám khảo Long Nhật và Thùy Trang công bố quyết định trao trái tim cho ca sĩ xứng đáng nhất trong đêm nhạc chủ đề Để gió cuốn đi. Đội trưởng chiếm được trái tim của hai vị giám khảo khách mời trong tập 7 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 chính là đội trưởng Quốc Đại và sầu nữ phòng trà – ca sĩ Hương Giang.

Giám khảo Long Nhật và Thùy Trang trao trái tim cho đội trưởng Quốc Đại và ca sĩ Hương Giang

Như vậy sau 6 vòng tranh tài, ca sĩ Quốc Đại đã bứt phá với tổng số 3 trái tim bằng với đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, trong khi đó đội trưởng Đông Đào sở hữu 1 trái tim. Liệu đội trưởng Đông Đào sẽ lội ngược dòng như thế nào để đối đầu với đội trưởng Quốc Đại và Nguyễn Phi Hùng, cùng chờ đón vòng thi đấu tiếp theo trong tập 8 Đấu Trường Ngôi Sao 2024.

Tập 8 Đấu Trường Ngôi Sao với chủ đề Câu chuyện tình tôi hứa hẹn sẽ mang đến một không gian lãng mạn, đong đầy cảm xúc với những câu chuyện tình yêu được kể bằng âm nhạc. Tập 8 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 19/6 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

B.K (Ảnh: BTC)

Nhận xét