Đêm Nhạc Cổ Điển 'Du Hành Cùng Satie': Sự Kiện Âm Nhạc Không Thể Bỏ Lỡ

Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa năm 2024, Viện Pháp tại Việt Nam trân trọng giới thiệu Đêm nhạc ‘Du Hành Cùng Satie’ của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer nhân dịp nghệ sĩ lưu diễn lần đầu tiên tại Việt Nam.

Buổi trình diễn sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18.6 tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, quận 1, TP.HCM). Đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng một trải nghiệm độc đáo qua các tác phẩm âm nhạc kinh điển với lối chơi đầy cảm xúc và kỹ thuật bậc thầy của nghệ sĩ David Greilsammer.

Erik Satie - Thiên Tài Âm Nhạc Kỳ Lạ

Erik Satie, sinh năm 1866 tại Honfleur, Pháp, là một trong những nhà soạn nhạc có ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 20. Ông nổi tiếng với phong cách sáng tác độc đáo và táo bạo, phá vỡ những quy tắc âm nhạc truyền thống. Những tác phẩm của Satie, như "Gymnopédies" và "Gnossiennes", mang đậm chất thơ, giàu cảm xúc và có khả năng chạm đến tâm hồn người nghe.

Trải Nghiệm Âm Nhạc Tinh Tế Tại IDECAF

IDECAF, một trong những trung tâm văn hóa uy tín nhất tại TP.HCM, là nơi lý tưởng để tổ chức sự kiện âm nhạc này. Không gian ấm cúng và trang trọng của IDECAF sẽ tạo nên một bầu không khí hoàn hảo, giúp khán giả thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn nhất.

Chương Trình Biểu Diễn Đặc Sắc

Chương trình độc tấu ‘Du Hành Cùng Satie’ sẽ giới thiệu nhiều kiệt tác cổ điển với điểm nhấn là những tác phẩm của Erik Satie – một trong những nhà soạn nhạc người Pháp vĩ đại nhất mọi thời đại. Những tác phẩm nổi tiếng và được yêu thích nhất của ông sẽ được trình diễn cùng với nhiều kiệt tác khác với những phong cách, nền văn hóa và thời đại khác nhau.

Các tác phẩm trong chương trình được sắp đặt tựa như một chiếc gương phản chiếu, mời gọi công chúng tham gia vào một hành trình thú vị, một cuộc hội ngộ tưởng tượng giữa nhà soạn nhạc vĩ đại Erik Satie và các tên tuổi nổi tiếng khác.

Chuyến Lưu Diễn Tại Việt Nam

Nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng David Greilsammer phối hợp với Viện Pháp tại Việt Nam thực hiện chuyến lưu diễn với những buổi hòa nhạc và các buổi thuyết giảng về nhạc lý với mục đích góp phần làm cho âm nhạc cổ điển trở nên dễ tiếp cận hơn với đại bộ phận công chúng, với những buổi masterclass tại các học viện âm nhạc tại Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là một hành trình âm nhạc đầy ý nghĩa và cảm xúc.

Giới Thiệu Nghệ Sĩ

Được công chúng và giới truyền thông công nhận là một trong những nghệ sĩ dương cầm người Pháp tài năng nhất của thế hệ mình, David Greilsammer cũng đồng thời là giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của Dàn nhạc Geneva Camerata (Thụy Sĩ) và là nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Medellín (Colombia). Anh từng hợp tác và biểu diễn cùng hàng loạt các dàn nhạc danh tiếng như Dàn nhạc Giao hưởng BBC, Dàn nhạc Giao hưởng San Francisco, Dàn nhạc giao hưởng Đài phát thanh Pháp, Dàn nhạc Giao hưởng Thủ đô Tokyo, Dàn nhạc Verdi của Milan… Album mới nhất của anh, được hãng đĩa danh tiếng của Pháp Naïve phát hành mang tên Labyrinth, đã nhận được hơn 20 giải thưởng quốc tế…

Thông Tin Vé và Đặt Chỗ

Vé cho đêm nhạc ‘Du Hành Cùng Satie’ đã được mở bán tại IDECAF và qua các kênh bán vé trực tuyến. Số lượng vé có hạn, vì vậy khán giả yêu nhạc nên đặt chỗ sớm để không bỏ lỡ cơ hội tham dự sự kiện đặc biệt này. Giá vé phù hợp với nhiều đối tượng, từ sinh viên đến những người yêu nhạc cổ điển lâu năm.

Lịch Lưu Diễn

– 18/06/2024: Master-classe tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh

– 18/06/2024: Khán phòng Trung tâm giao lưu văn hóa với Pháp – l’IDECAF

– 20/06/2024: Master-classe tại Học viện Âm nhạc Huế

– 20/06/2024: Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Huế

– 22/06/2024: Khán phòng Trường Pháp Alexandre Yersin, Hà Nội.

– 29/06/2024: Nhà hát lớn Hà Nội, cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam

Đêm nhạc cổ điển ‘Du Hành Cùng Satie’ hứa hẹn sẽ là một sự kiện âm nhạc đáng nhớ, mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời và những phút giây thư giãn, lắng đọng. Hãy đến và cùng chìm đắm trong những giai điệu bất hủ của Erik Satie, tại IDECAF vào lúc 20 giờ ngày 18.6. Đây chắc chắn sẽ là một đêm nhạc không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu thích âm nhạc cổ điển.

Mai Linh

Nhận xét