Bình Tinh khuyến mãi hát cải lương nhưng MC Đại Nghĩa cương quyết không cộng điểm

Vòng Xoay Lốc Xoáy mùa 3, nghệ sĩ Đại Nghĩa sẽ đảm nhận vai trò MC chương trình. Với tài hoạt ngôn của mình, anh góp phần mang đến những tình huống vui nhộn, đầy phấn khích.

Vòng Xoay Lốc Xoáy tập mở màn giới thiệu đến khán giả hai đội chơi: Đội Xanh (ca sĩ Nam Cường, ca sĩ Miha) và Đội Đỏ (Nghệ sĩ Bình Tinh, ca sĩ Dương Minh Ngọc). 

Sau phần giao lưu giới thiệu đầu tiên, bốn nghệ sĩ được khởi động với trò chơi có tên Đuổi bắt. Vòng đuổi bắt gồm 4 câu hỏi, mỗi lượt hai thành viên đại diện hai đội ngồi trên vòng xoay nghe câu hỏi, màn hình Led trên sân khấu sẽ hiện đáp án, khi vòng xoay dừng lại các đội chơi phải chạy nhanh đến đáp án đúng để giành lấy 10 điểm.

Lượt thi đầu tiên thuộc về hai cô gái Bình Tinh và Miha. Hai nữ nghệ sĩ được nghe đoạn nhạc Bay giữa ngân hà và phải đoán đúng tên bài hát, MC Đại Nghĩa đưa ra 3 đáp án có sẵn để khách mời lựa chọn đáp án chính xác nhất.

Sau khi kết thúc vòng xoay cấp độ 1, Bình Tinh nhanh chân rời khỏi vòng xoay nhảy vào ô đáp án B, Miha chậm hơn một bước vẫn còn chưa nhớ được đáp án, cứ luôn hỏi “đáp án là gì, đáp án là gì” nhưng vẫn chọn đáp án B cùng với Bình Tinh. Kết quả đáp án B chính xác đem về 10 điểm đầu tiên cho Đội Đỏ.

Đến lượt chơi thứ 2 của hai chàng trai Nam Cường và Minh Ngọc, khi bài hát Hãy buông tay em cất lên, cả hai nghệ sĩ điều hoang mang tập trung suy nghĩ nên chọn đáp án nào để điền vào từ còn thiếu của bài hát. Tiếng chuông vừa dứt, Minh Ngọc nhanh chân chạy đến đáp án A. Nam Cường ung dung nhảy chân sáo chọn đáp A như Minh Ngọc. Chứng kiến cảnh đó, MC Đại Nghĩa nhắc nhở Nam Cường: “Bớt nhí nhảnh lại, thời gian có hạn, nhí nha nhí nhảnh quá, loại!”. Kết quả lượt chơi thứ 2 Đội Đỏ đem về thêm 10 điểm với đáp án chính xác.

Cả hai đội nhanh chóng bước vào lượt thi đấu tiếp theo với vòng xoay cấp độ 2, lượt thi diễn ra giữa Bình Tinh và Miha. Đề bài là một đoạn nhạc trong bài Duyên mình lỡ, và người chơi sẽ cho biết câu hát tiếp theo. Kết thúc vòng xoay, Miha nhanh chân rời khỏi vòng xoay chọn đáp án B, Bình Tinh còn choáng sau vòng xoay cấp độ 2 nên lững chững chọn đáp C. Kết quả vẫn luôn mỉm cười với Bình Tinh, đáp án C chính xác một lần nữa đem về 10 điểm tiếp theo cho Đội Đỏ.

Lượt thi cuối cùng ở vòng quay cấp độ 2 dành cho Nam Cường và Minh Ngọc. Trước khi Nam Cường lên vòng xoay, MC Đại Nghĩa cảnh báo: “Lượt cuối cùng hy vọng vào em đó, một đội gồm 2 người là ca sĩ mà nãy giờ chưa ghi được 1 điểm. Cố gắng lên đội xanh Nam Cường, còn chút hy vọng anh đặt cả vào em”. Đề bài là ca khúc Cho anh gần em thêm chút nữa, người chơi phải đoán đúng đoạn nhạc còn thiếu trong ca khúc. Tiếng chuông vừa vang lên, Nam Cường chọn đại đáp án C, Minh Ngọc chậm hơn một bước vẫn chọn đáp án C. Kết quả đáp án C chính xác, Nam Cường ghi 10 điểm đầu tiên cho Đội Xanh.

Cả hai đội tiếp tục bước vào vòng thử thách thứ 2 với tên gọi Hợp sức, thành viên mỗi đội phải ngồi ghế xoay, kết thúc vòng xoay, thành viên của hai đội này phải chạy để cầm được chiếc micro “bigsize” đặt ngay giữa sân khấu đem về cho đồng đội để giành lấy lượt chơi. Người còn lại có nhiệm vụ nghe đoạn nhạc và sau đó hát lại cho đúng từng câu từng từ trong đoạn nhạc ấy. Hát đúng được 20 điểm, hát sai bị trừ 10 điểm và đội còn lại có quyền hát để giành điểm.

Lượt thi đầu tiên diễn ra, sau khi tiếng chuông dứt, Bình Tinh nhanh chân chạy đến giành micro trước, Miha không chịu thua, vật lộn để giành micro, nhưng Bình Tinh quyết tâm giữ chặt đem micro về cho đội mình. Đội Đỏ được quyền trả lời, tuy nhiên Minh Ngọc lại phụ lòng đồng đội khi hát sai lời của bài hát Tình yêu màu nắng, cụ thể là từ “em” lại hát thành “anh”. Bình Tinh tức quá buộc miệng đá xéo Minh Ngọc: “Chứng minh mình là đàn ông quài, rầu ghê”. Đội Xanh có cơ hội trả lời, Nam Cường hoàn thành xuất sắc và đem về 20 điểm cho Đội Xanh, Đội Đỏ bị trừ 10 điểm.

Kế tiếp là lượt của hai chàng trai Nam Cường và Minh Ngọc, khi vòng xoay kết thúc Nam Cường nhanh chân chạy về phía micro, Minh Ngọc đuổi theo, nhưng Nam Cường nhanh trí “ném” micro cho đồng đội từ khoảng cách xa. Đội Xanh Nam cường giành được quyền trả lời, tuy nhiên Miha đã hát sai và mất lượt. Bình Tinh có cơ hội được hát cho Đội Đỏ nhưng vẫn hát sai lời. Bình Tinh tức quá ca một bài vọng cổ nhưng Đại Nghĩa kiên quyết không cộng thêm điểm. Chính vì thế, cả hai đội không ghi thêm điểm ở lượt chơi này, riêng Đội Xanh bị trừ 10 điểm vì là đội giành được micro. 

Lượt chơi tiếp theo là lượt của Bình Tinh và Miha, vòng xoay kết thúc, Miha nhanh chân giành được micro. Đội Xanh được quyền trả lời, nhưng Nam Cường vẫn hát sai lời bài hát Mỗi người một nơi ở khúc cuối, đành ngậm ngùi về chỗ, Đội Xanh bị trừ 10 điểm. Đội Đỏ có được cơ hội hát, Minh Ngọc là người đảm nhận nhưng vẫn hát sai, vì không phải đội giành micro nên vẫn giữ nguyên số điểm.

Sau mấy vòng chơi, Nam Cường than thở đề bài ra các bài hát khó quá, không thể nhớ lời, còn Bình Tinh thắc mắc sao không có bài hát cải lương. Nam Cường cho rằng bài hát cải lương dài quá tốn thời lượng.

Lượt chơi cuối ở vòng thử thách 2 diễn ra, Đội Xanh chiếm ưu thế giành được micro và quyền trả lời. Miha đã phụ lòng đồng đội Nam Cường vì hát sai một từ cuối cùng của bài hát Thà rằng như thế và Đội Xanh bị trừ 10 điểm. Đội Đỏ có cơ hội lấy điểm, Bình Tinh thể hiện tài ca hát của mình và mang về cho Đội Đỏ thêm 20 điểm. Kết thúc vòng thử thách 2, Đội Đỏ vươn lên dẫn đầu với 40 điểm, Đội Xanh với 0 điểm.

Cả hai đội chơi nhanh chóng tiến vào vòng thử thách cuối cùng có tên gọi Vòng xoay may mắn. Người chơi trả lời các câu hỏi do MC đưa ra, trả lời đúng được quay vòng xoay. Vòng xoay dừng ở số điểm nào thì nhận được số điểm đó, kể cả điểm âm. Vì số điểm có được phần lớn là do may mắn nên các nghệ sĩ còn hài hước cho rằng đây chính là vòng kiểm tra “nhân phẩm”.

Kết quả chung cuộc, Đội Đỏ giành chiến thắng với 40 điểm, nhận về chiếc cúp vinh danh của Vòng Xoay Lốc Xoáy, Đội Xanh ra về không có điểm nào.

Vòng Xoay Lốc Xoáy tập 2 sẽ tiếp tục lên sóng với sự tham gia của các nghệ sĩ Minh Dũng, Hải Yến, Mai Phượng và Quốc Tuấn. Chương trình phát sóng vào lúc 19g30 thứ Bảy 13/7/2024 trên kênh VTV9.

BK

Nhận xét