Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc bất ngờ trước chất giọng giả thanh trời phú đặc biệt của ca sĩ Duy Zuno

Với chủ đề Biến hóa hoàn hảo, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Đông Đào cùng các ca sĩ khách mời “đốt cháy” sân khấu với những ca khúc bất hủ được làm mới theo phong cách sôi động, chắc chắn không làm khán giả thất vọng. 

Tập 11 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 với chủ đề Biến hóa hoàn hảo, 3 đội trưởng cùng các ca sĩ khách mời tài năng mang lại những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh lẫn hình ảnh, đem đến những giây phút giải trí tuyệt vời cùng những màn biểu diễn sáng tạo, đầy cảm xúc.

Trong tập này còn có sự xuất hiện trở lại của giám khảo khách mời là ca sĩ Đoan Trang và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Đặc biệt trong vòng loại cuối cùng trước đêm bán kết, giám khảo khách mời sẽ trao tặng 2 trái tim cho hai tiết mục ấn tượng nhất.

Mở màn đại tiệc âm nhạc là phần trình diễn đến từ giám khảo Đoan Trang với bản phối ca khúc Quạt giấy mới mẻ và hiện đại. Bằng chất giọng nội lực và những bước nhảy điêu luyện, nữ giám khảo hoàn toàn chinh phục trái tim của khán giả.

Tiếp theo là màn trình diễn của ca sĩ Liu Quốc Việt, thành viên đội trưởng Đông Đào. Sau nhiều năm vắng bóng, hoàng tử nhạc chờ Liu Quốc Viết tái xuất trên sân khấu Đấu Trường Ngôi Sao 2024 với bản mashup Chỉ cần em hạnh phúc – Ngày chưa giông bão đầy sôi động và bùng nổ.

Với chất giọng nội lực mạnh mẽ và bản phối mới mẻ, ca sĩ Liu Quốc Việt đã tạo nên một tiết mục đầy năng lượng và cuốn hút. Đến khi biểu diễn xong tiết mục của mình, nam ca sĩ bày tỏ sự hồi hộp vì được quay lại sân khấu hoành tráng sau một thời gian dài tạm ngừng hoạt động.

Hoàng tử nhạc chờ Liu Quốc Việt thổ lộ: “Tuy em đã đi hát nhưng có một khoảng thời gian vì lý do công việc riêng nên em tạm gác lại đam mê âm nhạc. Hôm nay em được đứng trên sân khấu, thể hiện khát khao bản thân một lần nữa nên em rất vui”.

Trước tiết mục mở màn cực cháy, giám khảo Ưng Hoàng Phúc khen ngợi bản mashup hai bài hát hoàn toàn hợp lý và đúng chất remix. Tuy nhiên nam giám khảo góp ý ca sĩ Liu Quốc Việt nên lên thêm nửa tone để bài hát thứ hai lên cao trào thì màn trình diễn sẽ hay hơn. Đồng quan điểm với ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, đội trưởng Quốc Đại cho rằng ca sĩ Liu Quốc Việt vẫn có thể “đốt cháy” sân khấu hơn nữa. Nam đội trưởng cũng lấy làm tiếc vì hoàng tử nhạc chờ không nhảy cùng vũ đoàn khi kết bài. Quốc Đại nhận định với bước nhảy điêu luyện của Liu Quốc Việt nếu hòa cùng vũ đoàn sẽ làm màn trình diễn thêm hoàn hảo.

Trong lần trở lại của Liu Quốc Việt, giám khảo Đoan Trang khuyến khích nam ca sĩ tiếp tục con đường ca hát vì thị trường âm nhạc rất cần những gương mặt mới như vậy. Bởi hoàng tử nhạc chờ không chỉ có khả năng hát live tốt mà còn sở hữu vũ đạo chuyên nghiệp cùng trang phục hiện đại. Với bản mashup Chỉ cần em hạnh phúc - Ngày chưa giông bão, ca sĩ Đoan Trang bày tỏ sự bất ngờ vì độ chịu chơi của giám khảo Đông Đào. Dẫu thế mạnh của ca sĩ Đông Đào là dòng nhạc trữ tình quê hương nhưng nữ đội trưởng vẫn làm tốt khía cạnh phối nhạc remix, mang lại tinh thần mới mẻ cho bản mashup này.

Tương tự như giám khảo Đoan Trang, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng đánh giá cao gu âm nhạc của Liu Quốc Việt vì nam ca sĩ chọn những bài hát với tiết tấu hợp thời và bắt trend khiến ai cũng có thể ngân nga theo. Chính vì vậy, hoàng tử nhạc chờ Liu Quốc Việt tạo nên bầu không khí đầy năng lượng cho khán giả. Trong đó, cách trình diễn trên sân khấu của nam ca sĩ cũng đầy duyên dáng. Tuy nhiên đội trưởng Nguyễn Phi Hùng góp ý Liu Quốc Việt về việc xử lý bài hát, đặt để đúng lúc để phô diễn chất giọng của mình bằng cách đưa câu hát lên quãng 5, quãng 8. Chỉ cần nam ca sĩ chú ý những tiểu tiết như thế thì sẽ đẩy câu hát lên cao trào, làm tiết mục thêm phần ấn tượng.

Trước những nhận xét chuyên môn của các giám khảo và đội trưởng, ca sĩ Đông Đào tiết lộ trong lúc luyện tập trước đó, cô cũng “biến hóa” bài hát thêm nửa tone để khai thác giọng hát của Liu Quốc Việt. Trong phần trình diễn hôm nay, hoàng tử nhạc chờ đã làm nữ đội trưởng bất ngờ vì thể hiện tốt hơn mức tưởng tượng. Dẫu Liu Quốc Việt thừa nhận bản thân có phần lo lắng nhưng đội trưởng Đông Đào nhìn thấy sự nhiệt huyết cuộn trào trong nam ca sĩ. Hoàng tử nhạc chờ Liu Quốc Việt đã thật sự bùng cháy hết sức, tạo sự thu hút, lôi cuốn người xem mà không thể rời mắt. Vì vậy đối với đội trưởng Đông Đào, Liu Quốc Việt đã thể hiện trọn vẹn bản mashup mà cô đề ra.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn của ca sĩ Duy Zuno, thành viên đội trưởng Nguyễn Phi Hùng với bản mashup Tuổi đá buồn - Diễm xưa. Vốn là quán quân chương trình Người kể chuyện tình 2023, Duy Zuno thổi hồn vào hai ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tạo nên không gian âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc. 

Bằng cách kết hợp opera và âm nhạc điện tử, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng và chủ nhân hit Hẹn yêu - ca sĩ Duy Zuno đã làm sống lại ca khúc nhạc Trịnh với hơi thở thời đại, đầy mê hoặc, khiến người nghe không khỏi xuyến xao. Sau khi trình diễn bản mashup Tuổi đá buồn - Diễm xưa, Duy Zuno thổ lộ vẫn còn lo lắng về bài toán khó nhằn mà đội trưởng Nguyễn Phi Hùng đặt ra cho nam ca sĩ. Sở dĩ, nam ca sĩ không chỉ phải học thuộc lời bài hát mà còn gặp áp lực vì phải nhớ những câu phiêu mà Nguyễn Phi Hùng đã hướng dẫn trước đó để tiết mục thêm phần hấp dẫn.

Đội trưởng Đông Đào nhận xét ca sĩ Duy Zuno không chỉ sở hữu giọng hát truyền cảm mà còn có ngoại hình sáng sân khấu. Với vẻ ngoài điển trai cùng trang phục trắng lung linh, nam ca sĩ “đốn tim” nữ đội trưởng, làm cô như thể bị thôi miên. Ca sĩ Đông Đào tin chắc rằng Duy Zuno đã tập luyện tiết mục kỹ càng và chỉn chu mới mang lại tiết mục xuất sắc đến như vậy. Đáng chú ý, nam ca sĩ có chất giọng trời phú đặc biệt khi vừa trầm ấm, vừa sở hữu giọng giả thanh cao vút. Qua đó, Đông Đào khẳng định đội trưởng Nguyễn Phi Hùng không phải dạng vừa. Tuy im lặng nhưng nam đội trưởng lại chọn những bài hát phù hợp với ca sĩ khách mời nên được xem là đối thủ đáng gờm đối với những đội còn lại.

Giám khảo Ưng Hoàng Phúc khẳng định: “Chúc mừng em có một tiết mục quá hoàn hảo, từ trang phục đến chọn bài hát, hòa âm phối khí theo phong cách remix nhưng rất lạ, nghe rất “chill” và chất. Quan trọng nhất là giọng hát của em thể hiện hai bài hát này vừa cảm xúc vừa nội lực. Càng về sau, em tạo sự cuốn hút, ấn tượng và bất ngờ cho mọi người. Chúc mừng anh Nguyễn Phi Hùng, em không nghĩ anh lại sáng tạo cho ca sĩ khách mời khi remix theo phong cách lạ. Chúc mừng Duy Zuno có tiết mục rất hoàn hảo”, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc bày tỏ.

Đội trưởng Quốc Đại nhận định việc làm mới những ca khúc bất hủ thường nhận về không ít ý kiến trái chiều, tuy nhiên với nam ca sĩ anh hoàn toàn thích sự biến hóa của Nguyễn Phi Hùng dành cho Duy Zuno.

Giám khảo Đoan Trang khẳng định thiếu sót của cô chính là đến thời điểm hiện tại mới đến Duy Zuno. Nữ ca sĩ nhận định: “Thật sự đây là bản biến hóa hoàn hảo thành công của hai anh em Nguyễn Phi Hùng và Duy Zuno. Điều thiếu sót của chị là bây giờ mới biết em. Em có giọng hát kỳ bí, cả hai âm vực đều rất đẹp nên thoải mái “tung tẩy” hết mình với giọng hát của bản thân. Đó là điều tuyệt vời”. Khi chuyển từ ca khúc Diễm xưa sang Tuổi đá buồn, Duy Zuno hoàn toàn chinh phục ca sĩ Đoan Trang khi biến tấu đoạn kết bài hát khác biệt so với bản gốc. Nữ giám khảo nhận xét: “Cái hay ở đây là nguyên bản vốn là ballad thì bài remix này không khác mấy về tinh thần, màu sắc âm nhạc hay tempo, nhưng khác ở cách hát chất riêng mà hai anh em thổi vào. Chị rất thích bản mashup này. Chúc mừng hai anh em có màn trình diễn tuyệt vời”.

Trước những lời có cánh mà các giám khảo và đội trưởng dành cho đội mình, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng khiêm tốn gửi lời cảm ơn đến mọi người vì những lời nhận xét xác đáng. Ngay cả đội trưởng Nguyễn Phi Hùng cũng choáng ngợp trước giọng ca nội lực của Duy Zuno. Nam ca sĩ đã đưa Nguyễn Phi Hùng đến một không gian mới. Qua đó, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng bày tỏ niềm vui và cảm kích vì ca sĩ Duy Zuno đã hoàn thành tốt phần trình diễn, tạo nên dấu ấn sâu sắc trong lòng mọi người.

Với chủ đề Biến hóa hoàn hảo, không thể không nhắc đến tiết mục ấn tượng của ca sĩ Minh Sang và ca sĩ Cao Công Nghĩa, thành viên đội trưởng Quốc Đại với ca khúc Yêu em dài lâu. Đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ Cao Công Nghĩa kết hợp cùng ca sĩ Minh Sang để tỏa sáng trên sân khấu Đấu Trường Ngôi Sao 2024. Ngoài bài toán làm mới ca khúc bất hủ, đội trưởng Quốc Đại còn thử thách cặp song ca Minh Sang - Cao Công Nghĩa nhảy cùng vũ đoàn. 

Giám khảo Đoan Trang nhấn mạnh: “Đầu tiên Trang cảm thấy tiết mục rất thành công từ trang phục, các bạn tính toán sắp xếp rất đồng điệu. Minh Sang và Cao Công Nghĩa vừa trẻ đẹp vừa hát hay nên mang lại không khí dễ chịu, bài hát này rất thú vị. Chị thấy hai em khiêm tốn khi tiết lộ chưa bao giờ tập múa. Chị thấy hai em múa rất chuyên nghiệp”. Nữ ca sĩ cũng bày tỏ sự yêu thích bài phối mới của ca khúc Yêu em dài lâu, tuy nhiên tempo bài hát quá nhanh nên về sau tạo cảm giác dồn dập. Dẫu đoạn đầu bài hát có nhịp nhưng không có beat nhạc mang lại cảm giác mới lạ, nhưng càng về sau nhịp điệu vẫn giữ nguyên nên bị phản tác dụng.

Đồng quan điểm với giám khảo Đoan Trang, đội trưởng Đông Đào phấn khích trước màn vũ đạo tuyệt đẹp của ca sĩ Cao Công Nghĩa. Nữ ca sĩ bất ngờ vì đây là lần đầu tiên cô thấy Cao Công Nghĩa trình diễn vũ đạo. Vốn dĩ từ trước đến nay, ca sĩ Đông Đào chỉ thấy Cao Công Nghĩa hát nhạc bolero, trữ tình quê hương. Vì vậy, khi chứng kiến vũ đạo điêu luyện của Cao Công Nghĩa, đội trưởng Đông Đào khuyên nữ ca sĩ nên lấn sân sang lĩnh vực này.

Giải thích về tiết mục của ca sĩ Minh Sang và Cao Công Nghĩa, đội trưởng Quốc Đại khẳng định bản thân muốn làm khó đàn em thân thiết của mình. Nếu lựa chọn an toàn thì nam đội trưởng đã làm riêng thành hai tiết mục cho Minh Sang và Cao Công Nghĩa. Tuy nhiên đến cuối cùng, Quốc Đại vẫn chọn thử thách khi kết hợp giọng ca của Cao Công Nghĩa và Minh Sang. Để tạo điểm nhấn cho ca khúc, đội trưởng Quốc Đại chọn cách lên tone hai phần. Dẫu đề bài khó nhằn nhưng đôi song ca Minh Sang - Cao Công Nghĩa vẫn luôn nhiệt tình, cố gắng mang lại màn trình diễn xuất sắc.

Với đội trưởng Nguyễn Phi Hùng, anh bật mí đây là ca khúc mà anh dùng để gắn kết với khán giả. Nam đội trưởng cùng dành sự ngưỡng mộ và khâm phục đôi song ca Minh Sang và Cao Công Nghĩa vì đã đốt cháy sân khấu với niềm đam mê “máu lửa”. Theo ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, cặp đôi Minh Sang - Cao Công Nghĩa có tinh thần trách nhiệm khi nhận bài toán khó của đội trưởng Quốc Đại. Dù đối mặt với những thử thách khi lần đầu kết hợp thực hiện nhưng cả hai đều làm việc chuyên nghiệp và ít mắc phải sơ sót.

Giám khảo Ưng Hoàng Phúc nhận xét: “Giọng hát hai bạn rất tốt khi cùng hỗ trợ nhau, những đoạn hát bè cho nhau hay lên tone đều rất hay. Khuyết điểm ở đây là vì nhạc beat quá nhanh nên làm các bạn bị cuốn theo khi nhảy nên có chút chệch choạc và đôi chỗ các bạn làm chưa được “đã” lắm nhưng tiết mục rất hoàn hảo”.

Cuối cùng, giây phút căng thẳng và hồi hộp nhất đã đến khi giám khảo Ưng Hoàng Phúc và Đoan Trang phải đưa ra quyết định trao trái tim cho hai màn trình diễn xuất sắc nhất trong đêm nhạc chủ đề Biến hóa hoàn hảo. Sau những suy nghĩ đắn đo trước các màn tranh tài gay cấn, giám khảo Đoan Trang và Ưng Hoàng Phúc tặng trái tim cho đội trưởng Đông Đào cùng ca sĩ Liu Quốc Việt và đội trưởng Nguyễn Phi Hùng cùng ca sĩ Duy Zuno.

Như vậy sau 10 vòng loại nảy lửa, đội trưởng Quốc Đại có đủ 4 trái tim, tương ứng 4 ca sĩ khách mời bước tiếp vào đêm bán kết chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024. Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng sở hữu 5 trái tim trong khi đó đội trưởng Đông Đào đang có 3 trái tim. Để đáp ứng đủ số lượng ca sĩ khách mời đi tiếp vào vòng trong, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng đồng ý tặng Đông Đào 1 trái tim. Nam đội trưởng khẳng định không chỉ bản thân mà ngay cả ca sĩ Quốc Đại cũng sẵn lòng trao tặng trái tim cho Đông Đào nếu có dư. Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng cho biết thêm: “Tất cả các ca sĩ tham gia với Hùng thì Hùng đều quý như trong gia đình nên em cũng hơi tiếc một chút. Tuy nhiên tiếc nuối này nhỏ hơn việc muốn cho đi. Em sẽ để chị Đông Đào quyết định việc lựa chọn”.

Trước tấm lòng của người em Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Đông Đào gửi lời cảm ơn đến nam ca sĩ. Đồng thời, nữ đội trưởng thời ngỏ ý Nguyễn Phi Hùng nhượng lại ca sĩ Đoàn Đại Hòa cho đội mình và được nam đội trưởng đồng ý. Việc trao tặng trái tim này không chỉ là nguồn động viên lớn lao, khích lệ các ca sĩ và đội trưởng tiếp tục nỗ lực, tỏa sáng mà còn tăng thêm sự kịch tính cho chương trình.

Như vậy, ba đội trưởng gồm Nguyễn Phi Hùng, Đông Đào và Quốc Đại sẽ chính thức bước vào vòng bán kết Đấu Trường Ngôi Sao 2024 với 4 ca sĩ khách mời trong mỗi đội. Với chủ đề Bốn mùa yêu, các đội trưởng và ca sĩ thành viên hứa hẹn sẽ tái hiện những khoảnh khắc trong tình yêu gắn liền với cảnh sắc thiên nhiên muôn màu.

Tập 12 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 sẽ được phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 17/7 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

BK

Nhận xét