Tuấn Trần trùng tên với người yêu cũ, giám khảo Đoan Trang “phóng khoáng” chấm điểm tối đa

Tập 6 Biến Hóa Bất Ngờ khép lại với 3 phần trình diễn hấp dẫn, lần lượt là Tuấn Trần, My Phôn và Basker Ngọc Tân.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=1t3UF-bUJuM

Tập 6 Biến Hóa Bất Ngờ lên sóng, trên hàng ghế ban giám khảo vẫn là sự đồng hành của giám khảo chính NSƯT Đại Nghĩa cùng hai giám khảo khách mời là ca sĩ Đoan Trang và MC - Biên tập Minh Đức.

Mở đầu đêm thi là tiết mục Nơi thời gian ngừng lại của Tuấn Trần. Với giai điệu nhẹ nhàng, đượm màu buồn cùng chất giọng da diết của nam thí sinh đã khiến giám khảo Đại Nghĩa “đắm đuối”. “Trời ơi, nghe mà đắm đuối tại vì quá hay. Vốn dĩ giọng hát thật của bạn rất hay, ban đầu tôi nghe bị giật mình vì nghĩ hoài không biết sẽ hóa thân thành ai. Tuấn Trần sở hữu một chất giọng dày, nội lực và khi hát ở những đoạn lên giọng cao thì tôi nghe màu giọng giống với ca sĩ Bằng Kiều”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

Bên cạnh ấn tượng vì Tuấn Trần trùng tên với người yêu cũ của mình, giọng ca Tóc hát còn bị “mê hoặc” bởi chất giọng đặc biệt của nam thí sinh: “Tuấn Trần ơi, giọng hát của bạn hay kinh khủng. Tôi nghĩ bạn sẽ trở thành ngôi sao trong một ngày gần nhất vì bạn có sự gợi cảm trong giọng hát cùng những kỹ thuật xử lý nốt cao”.


Vì chất giọng đặc biệt của Tuấn Trần, thế nên giám khảo Minh Đức cho rằng nam thí sinh này là một “ẩn số” bởi rất khó đoán. “Tuấn Trần là một ẩn số thú vị, bởi vì chất giọng bản năng đặc biệt, bạn thừa sức để hóa thân nhiều chất giọng khác nhau chứ không chỉ dừng lại ở một người. Vì vậy, dù bạn bước ra cánh cửa hóa thân, bạn hát nghệ sĩ nào đi chăng nữa thì cũng khiến mọi người rất bất ngờ”, nam MC bày tỏ. Sau khi nhận xét, giám khảo Minh Đức dự đoán nam thí sinh hóa thân ca sĩ Quang Dũng.

Nằm ngoài những dự đoán Bằng Kiều, Quang Dũng của bộ ba ban giám khảo, Tuấn Trần trở lại sân khấu với ca khúc Tình phai cùng chất giọng và phong thái của ca sĩ Lam Trường. Chia sẻ về màn hóa thân này, Tuấn Trần cho biết bản thân gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện bởi cách nhả chữ “có một không hai” của ca sĩ Lam Trường..

Trước màn biến hóa không thể ngờ nam thí sinh, giám khảo Minh Đức nhận thấy sự nỗ lực khi cố gắng mang hình ảnh của “anh Hai” Lam Trường trên sân khấu Biến Hóa Bất Ngờ. Bởi vốn dĩ Tuấn Trần và Lam Trường sở hữu hai màu giọng hoàn toàn khác biệt. “Trường hợp này quá khó với một người có chất giọng vang như của Tuấn Trần. Tôi nghĩ bạn đã rất nỗ lực, vì thế tôi sẽ tặng bạn 4 tim”, nam giám khảo bày tỏ.  

Tương tự, giám khảo Đoan Trang gửi nhiều lời khen đến Tuấn Trần vì sự nỗ lực: “Chất giọng của Lam Trường là một điều gì đó khác hẳn so với những nam ca sĩ mà chúng tôi vừa liệt kê như Bằng Kiều, Quang Dũng. Tuy nhiên phần thi này, tôi thấy bạn hát rất giống “anh Hai”, nhất là ở đoạn điệp khúc và hành động cái vai “giật giật”. Chỉ tiếc là bạn đầu tư ở phần mái tóc nữa là “ngon lành luôn””.

Khác với Đoan Trang, NSƯT Đại Nghĩa nhận thấy phần hóa thân của Tuấn Trần “chưa giống lắm” dù đã rất nỗ lực. “Bạn sở hữu một giọng hát mạnh và dày, mặc dù bạn cố gắng phát âm, hát theo phong cách “ngắt, nảy” cho giống với Lam Trường nhưng tôi cảm giác chưa giống lắm, vì thế nên chấm bạn 2 tim”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

“Tôi thấy bạn quá dũng cảm, bạn dư sức hóa thân giọng của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hay Bằng Kiều, nhưng bạn lại dám chọn Lam Trường”. Nói xong, giọng ca Tóc hát liền bấm 1 tim khích lệ tinh thần đến nam thí sinh. Như vậy, Tuấn Trần nhận được tối đa 5 tim đến từ nữ giám khảo.

Ngược lại với nữ giám khảo, Đại Nghĩa cho rằng Tuấn Trần có phần “liều lĩnh”: “Chuyện đi thi mà dám chọn một giọng hát không thuộc sở trường của mình, đó gọi là liều lĩnh. Nếu như nói bạn dũng cảm thì bạn phải chọn những nhân vật nào có giọng hát thử thách hơn nữa. Về phía giọng của Lam Trường, chúng ta chỉ cần nắm qua một vài quy tắc về cách phát âm là có thể làm giống rồi”.

Với màn hóa thân ca sĩ Lam Trường, Tuấn Trần nhận về 11 tim, trong đó giám khảo Đoan Trang chấm 5 tim, Minh Đức với 4 tim còn Đại Nghĩa chấm 2 tim.

Nơi thời gian ngừng lại - Tuấn Trần: https://www.thvli.vn/detail/noi-thoi-gian-ngung-lai-tuan-tran

Tình phai - Tuấn Trần (Hóa thân Lam Trường): https://www.thvli.vn/detail/tinh-phai-tuan-tran-hoa-than-lam-truong 

Đến với Biến Hóa Bất Ngờ, My Phôn mang đến ca khúc Cô gái vót chông, khéo léo khoe chất giọng cao, trong trẻo. Lắng nghe phần thể hiện của nữ thí sinh, giám khảo Đoan Trang dành lời khen: “Nghe bạn hát là biết xuất thân từ nhạc viện rồi. Từ nốt trầm, nốt cao rồi lên giọng gió, giọng giả thanh, phải nói đẹp ơi là đẹp luôn. Với chất giọng cùng ngoại hình này, bạn làm tôi nhớ đến chị nghệ sĩ Thanh Thúy”.

Ngược lại, giám khảo Đại Nghĩa cho rằng My Phôn đang “tung hỏa mù”, tương tự như trường hợp của thí sinh Phạm Kha Thi khi khoe giọng hát thánh thót bài Dưới bóng cây Kơ nia nhưng hóa thân thành cố ca sĩ Phi Nhung với ca khúc thuộc dòng nhạc dân ca. Chính vì vậy, nam nghệ sĩ tán thành trước gợi ý của MC Nam Cường về dự đoán hóa thân ca sĩ Như Quỳnh: “Với bộ trang phục bà ba, nếu bạn biến hóa thành chị Như Quỳnh và hát ca khúc Chị đi tìm em nữa thì chuẩn luôn. Ngoài ra, bạn cũng rất giống với một nữ ca sĩ thuộc dòng nhạc dân ca trữ tình và khuôn mặt cũng rất giống ca sĩ Tố My”.

Từ những dữ liệu của giám khảo Đại Nghĩa đưa ra, Minh Đức dự đoán: “Tôi đang nghĩ đến một người, ca sĩ này có thể xem như là sư phụ của cả hai giọng hát mà Đại Nghĩa vừa đề cập đến, đó là danh ca Hương Lan”. Giải thích về ý kiến này, nam giám khảo cho rằng chất giọng của My Phôn hát thính phòng nhưng lại nghe rất mềm mại, đồng thời có âm sắc giống với nữ danh ca mà anh vừa đề cập đến.

Dù đã “rào trước” sự khó đoán của My Phôn, thế nhưng bộ ba Đại Nghĩa, Đoan Trang và Minh Đức không giấu được những bất ngờ trước màn hóa thân nghệ sĩ Ánh Tuyết của nữ thí sinh với ca khúc Xuân và tuổi trẻ.

Giám khảo Đoan Trang không giấu được sự thắc mắc trước lựa chọn đầy liều lĩnh của thí sinh My Phôn khi hóa thân nghệ sĩ Ánh Tuyết cùng ca khúc Xuân và tuổi trẻ vì “khó cực kỳ”. Thậm chí, nữ giám khảo nhận xét, phần thi hóa thân của nữ thí sinh chỉ giống ở những câu hát đầu tiên, chưa “đậm đà” chất giọng của ca sĩ thần tượng.

Tiếp lời nữ giám khảo, Đại Nghĩa cho biết, vì có một vài điểm đặc trưng My Phôn thể hiện giống với nghệ sĩ Ánh Tuyết, vì vậy anh dành cho nữ thí sinh 3 tim.

Còn giám khảo Minh Đức, anh cảm thông trước “mức độ khó” của ca khúc Xuân và tuổi trẻ vì giai điệu nhanh khiến nữ thí sinh không thể kiểm soát được phần thi, vừa nhớ lời và nhớ đến giọng hát của ca sĩ thần tượng mà mình hóa thân: “Nếu xét về mặt chấm điểm, tôi nghĩ 3 tim là vừa với phần thi của bạn. Tuy nhiên, vì những nỗ lực phi thường, không ngại thách thức giới hạn nên tôi dành tặng bạn thêm 1 trái tim”.

Như vậy, My Phôn khép lại phần thi với 10 tim. Trong đó, giám khảo Minh Đức chấm 4 tim, Đại Nghĩa và Đoan Trang đồng chấm 3 tim.

Cô gái vót chông - My Phôn: https://www.thvli.vn/detail/co-gai-vot-chong-my-phon

Xuân và tuổi trẻ - My Phôn (Hóa thân Ánh Tuyết): https://www.thvli.vn/detail/xuan-va-tuoi-tre-my-phon-hoa-than-anh-tuyet

Basker Ngọc Tân là thí sinh cuối cùng khép lại bảng B Biến Hóa Bất Ngờ. Mang đến ca khúc Như những phút ban đầu, nam thí sinh khiến giám khảo Đoan Trang vì chất giọng “phi giới tính”: “Bạn có tin là lúc bạn cất tiếng hát những câu đầu tiên, tôi tưởng chừng như một bạn nữ hát không”, giọng ca Khi tôi 20 bày tỏ. Chưa dừng lại tại đó, nữ giám khảo còn đặt nghi vấn Basker Ngọc Tân sẽ hóa thân thành một giọng ca nữ vì “không đoán ra nếu hóa thân ca sĩ nam”.  

Trước những băn khoăn của Đoan Trang, giám khảo Đại Nghĩa tiết lộ sự thật “chấn động” rằng anh từng nghe Basker Ngọc Tân hóa thân thành ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, vì không tin Basker Ngọc Tân sẽ lặp lại người cũ, tái hiện giọng ca Hồ Ngọc Hà trên sân khấu Biến Hóa Bất Ngờ nên anh mạnh dạn đưa ra những dự đoán ca sĩ Bùi Anh Tuấn, Trung Quân Idol.

Về phía giám khảo Minh Đức, anh nhận thấy màu giọng của Basker Ngọc Tân có thể “cân” cả giọng nam lẫn nữ. Đặc biệt ở phần thể hiện ca khúc Như những phút ban đầu, nam giám khảo cảm nhận Basker Ngọc Tân hóa thân ca sĩ Hoàng Hải vì màu giọng dịu dàng, bay bổng.

Trở lại sân khấu với ca khúc Tất cả sẽ thay em và chất giọng của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Basker Ngọc Tân khiến ban giám khảo rơi vào “trầm tư”. NSƯT Đại Nghĩa nhận xét: “Về âm sắc thoáng nghe ra màu giọng của Phạm Quỳnh Anh nhưng vẫn chưa rõ lắm so với phần trình diễn vừa rồi. Đặc biệt ca khúc Tất cả sẽ thay em, có lẽ vì chưa trải qua những câu chuyện, biến cố như nữ ca sĩ nên cảm giác phần trình diễn này khó khiến mình đồng cảm được. Thế nên tôi xin dành tặng bạn 3 trái tim”. Nói thêm, về phần hóa thân của Basker Ngọc Tân, nam giám khảo có chút tiếc nuối: “Nếu như bạn biến hóa ca sĩ Hồ Ngọc Hà thì miễn bàn vì rất giống”.

Riêng giám khảo Đoan Trang đồng cảm và dành lời khen ngợi với phần thi của Basker Ngọc Tân: “Tôi nghĩ đây là một sự dũng cảm của bạn khi hóa thân ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Khi bạn vừa cất giọng những câu chữ đầu tiên, tôi đã bấm tim cho bạn. Bên cạnh đó, còn có một vài từ như “chúc em bình an” có độ rung nhẹ giống hệt với sự thổn thức của nữ ca sĩ. Đó là những lý do tôi dành cho bạn 4 tim”.

Giống với ý kiến của ca sĩ Đoan Trang, Minh Đức nhận định: “Basker Ngọc Tân là một bạn rất tài năng, giọng hát bản năng của bạn cũng rất hay và đặc biệt, bạn dám hóa thân một giọng nữ khó như vậy thì cũng rất giỏi. Tôi không đòi hỏi quá nhiều như anh Đại Nghĩa, nhưng tôi cảm giác phần lớn ca khúc Tất cả sẽ thay em đều do chính Basker Ngọc Tân hát chứ không phải Phạm Quỳnh Anh”. Nói xong, nam giám khảo gửi tặng Basker Ngọc Tân 1 trái tim vì sự nỗ lực, hóa thân độc đáo.

Phần thi hóa thân của Basker Ngọc Tân nhận về 11 tim. Theo đó, giám khảo Minh Đức, Đoan Trang đồng chấm 4 tim, còn Đại Nghĩa chấm 3 tim.

Như những phút ban đầu - Basker Ngọc Tân: https://www.thvli.vn/detail/nhu-nhung-phut-ban-dau-basker-ngoc-tan

Tất cả sẽ thay em - Basker Ngọc Tân (Hóa thân Phạm Quỳnh Anh): https://www.thvli.vn/detail/tat-ca-se-thay-em-basker-ngoc-tan-hoa-than-pham-quynh-anh

Tập 6 Biến Hóa Bất Ngờ cũng là đêm thi khép lại bảng B. Với 9 thí sinh tham gia, 6 thí sinh nhận được nhiều trái tim nhất từ bộ ba ban giám khảo sẽ cùng bước vào vòng trong - vòng Biên hóa. Dựa trên tổng số tim, thí sinh Võ Thế Cường (10 tim) và My Phôn (10 tim) sẽ nói lời tạm biệt với chương trình. Đặc biệt, ba thí sinh có cùng số tim lần lượt là Bá Minh Long, Tuấn Trần và Basker Ngọc Tâm với đồng 11 trái tim. Đại diện ban giám khảo, NSƯT Đại Nghĩa là người công bố nói lời chia tay với Biến Hóa Bất Ngờ là Bá Minh Long.

Như vậy, 6 thí sinh bảng B sẽ tiếp tục chinh phục Biến Hóa Bất Ngờ lần lượt là Lâm Hỷ - Trọng Bằng - Phạm Kha Thi - Trần Hùng Tuấn - Tuấn Trần và Basker Ngọc Tân.

Tập 6 Biến Hóa Bất Ngờ với vòng 2 - vòng Biến hóa của các tài năng trẻ tiếp theo sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 22/8 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

P.V (Ảnh: BTC)

Nhận xét