WEAN trở lại với hình tượng trai "suy" trong ca khúc "Thờ ơ"

WEAN, một trong những nghệ sĩ trẻ tài năng của làng nhạc Việt, vừa chia sẻ về câu chuyện đằng sau ca khúc mới nhất của mình mang tên "Thờ ơ". Đây không chỉ đơn thuần là một bài hát, mà còn là những cảm xúc chân thật, sâu lắng của WEAN trong khoảng thời gian khó khăn nhất mà anh từng trải qua.

Theo WEAN, "Thờ ơ" được sáng tác cách đây một năm, vào thời điểm mà anh phải đối diện với sự cô độc và thu mình lại, không muốn gặp bất kỳ ai. Anh chia sẻ: “Thờ ơ” là góc nhìn của tôi về quá trình (chung) của đàn ông/con trai sau một quãng thời gian chia tay. Khi không còn cơ hội hàn gắn lại mối quan hệ cũ, họ thường không chấp nhận sự thật và bắt đầu đắm chìm vào sự tiếc nuối, đặc biệt là khi đối phương đã bước qua (move on)."

Poster "Thờ ơ"

Ca khúc được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, phản ánh những cảm xúc hỗn độn và khó khăn mà WEAN đã trải qua. Dù ý tưởng cho bài hát đã được ấp ủ từ lâu, nhưng quá trình sáng tác lại diễn ra khá nhanh. WEAN kể rằng anh đã hoàn thành "Thờ ơ" chỉ trong một buổi chiều, từ 3-4 giờ, khi cảm xúc như trào dâng không thể kìm nén.

WEAN - Thờ ơ | Official Lyrics Video:

“Tôi viết bài hát này đâu đó khoảng 3-4 giờ chiều, hoàn thiện trong một buổi thôi, cũng khá nhanh vì có rất nhiều cảm xúc tôi đặt để. Đó là khoảng thời gian buồn nhất của tôi trong những năm gần đây - gặp nhiều vấn đề trong cảm xúc nhất. Tôi thu mình lại, không gặp ai hết, cũng không làm gì hết, 24 tiếng chỉ dành thời gian cho bản thân và chỉ ở nhà quanh đi quẩn lại” WEAN chia sẻ thêm.

Mặc dù "Thờ ơ" được viết ra từ năm ngoái, nhưng WEAN đã quyết định trì hoãn việc phát hành để tập trung toàn bộ sức lực cho chương trình “Anh Trai Say Hi”. Sau khi dành hết 100% tâm huyết cho chương trình, anh cảm thấy đây chính là thời điểm “chín muồi” để gửi "Thờ ơ" đến khán giả.

Anh cảm thấy đây chính là thời điểm “chín muồi” để gửi "Thờ ơ" đến khán giả

Với "Thờ ơ", WEAN mong muốn mang đến cho người nghe những cảm xúc chân thật nhất, đồng thời thể hiện một phần nội tâm sâu thẳm của chính mình. Ca khúc này không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mà còn là một phần của cuộc sống, của những trải nghiệm mà WEAN đã trải qua. Hãy cùng lắng nghe "Thờ ơ" để cảm nhận và đồng cảm với những cảm xúc chân thật này.

Mai Linh

Nhận xét